foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

In the name of Allah I بِسْــــــــــــــــــمِ اﷲِالرَّحْمَنِ اارَّحِيم

Assalamualaikum I اَلسَّلَامُ عَلَيْكُم

ขอความสันติ จงมีแด่ท่าน I Peace Be Upon You

WELCOME TO IICTH.COM I ยินดีต้อนรับ สู่เว็บไซต์

ศูนย์สารสนเทศอิสลาม I Islamic Information Center

ภาพ-นิทรรศการ

25,10,0,50,1
5,600,50,1,3000,500,25,800
100,150,1,50,12,30,50,1,70,12,1,40,1,1,1,3000
0,1,0,0,2,40,15,5,2,1,0,17,0,1
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW..
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...
Loves Of Muhammad SAW...

เหตุระเบิดโรงงานผลิตอาวุธ อิสราเอล หลังอาชญากรรมไอซิสในเมืองชาฮ์เจร๊อก 48 ช.ม

เกิดการระเบิดอย่างหนักที่โรงงานผลิตอาวุธทางทหาร ทางตอนเหนือของเทลอาวีฟ ความรุนแรงของการระเบิดนั้นสามารถมองเห็นเปลวเพลิงและกลุ่มควันจากพื้นที่ห่างไกล การระเบิดครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากการปฏิบัติการของผู้ก่อการร้ายของกลุ่มไอซิส ในฮะรัมชาฮ์เจร๊อก ในเมืองชีราซของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านเพียง 48 ชั่วโมง ทำให้เกิดคำถามมากมาย แม้จะมีข้อจำกัดที่เข้มงวดที่สุดจากหน่วยงานความมั่นคงของอิสราเอล

         การระเบิดครั้งใหญ่ของโรงงาน "เอลบิต" (Elbit Systems) บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ด้านการป้องกันประเทศของอิสราเอล ซึ่งเป็นศูนย์การทหารของระบอบไซออนิสต์ ตั้งอยู่ห่างจากเทลอาวีฟ 5 กิโลเมตร ได้เกิดขึ้นหลังจากการปฏิบัติการของผู้ก่อการร้ายของกลุ่มไอซิส ในฮะรัมชาฮ์เจร๊อก เมืองชีราซของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน! 48 ชั่วโมง ราวกับว่า "แผนการสร้างความไม่มั่นคงของอิหร่าน" กำลังถูกดำเนินการในเทลอาวีฟ! นี่เป็นการระเบิดครั้งที่สองที่เกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมการทหารที่ใหญ่ที่สุดของระบอบไซออนิสต์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

          สิ่งที่เรียกว่า "การล่มสลายภายในของอิสราเอล" คือส่วนยอดของภูเขาน้ำแข็งของวิกฤต ซึ่งตามความเห็นของไซออนิสต์นั้น ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของระบอบการปกครองของไซออนิสต์ เรื่องราวหลักในอิสราเอลแสดงให้เห็นว่า เมื่อเราเห็นว่าวิกฤตต่างๆ รอบตัวพวกไซออนิสต์ ตามที่พวกไซออนิสต์กล่าวไว้เอง "กำลังทำให้อิสราเอลหายใจไม่ออก" วิกฤตเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายในและการปะทะกันรายวันระหว่างไซออนิสต์ด้วยกันเองเท่านั้น แต่ยังเกิดจากภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ที่น่าสงสัยอีกด้วย เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง แต่ต้นตอและผู้ปฏิบัติการไม่สามารถสืบสาวได้สำหรับไซออนิสต์

         เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยที่น่าสงสัยครั้งล่าสุดในดินแดนยึดครองของปาเลสไตน์ยังเกิดขึ้นในศูนย์อุตสาหกรรมทางทหาร "เอลบิต" ทางตอนเหนือของเทลอาวีฟ ซึ่งจากการสังเกตุเห็นมีรถพยาบาลจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียหายจำนวนมาก

เกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางทหารของเอลบิต

        เอลบิต (Elbit) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาวุธรายใหญ่ที่สุดของอิสราเอล เกี่ยวข้องกับการระเบิดหลายครั้งในช่วง 45 วันที่ผ่านมา ตามรายงานที่เผยแพร่การระเบิดครั้งล่าสุดในเอลบิตในเขตอุตสาหกรรมแห่งนี้ เกิดขึ้น 15 ส.ค เวลา 01:20 น. เปลวเพลิงและเสียงระเบิด สามารถได้ยินและเห็นในพื้นที่ห่างออกไปหลายกิโลเมตร

        ศูนย์การทหาร "เอลบิต" ตั้งอยู่ห่างจากเทลอาวีฟไม่ถึง 5 กิโลเมตร ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการระเบิดเหล่านี้ คือ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างน้อยในช่วงหนึ่งเดือนครึ่งที่ผ่านมา หรืออาจน้อยกว่าหนึ่งเดือนครึ่งมีการระเบิดมาแล้ว 2 ครั้ง ในเฮอร์ซลิยา และมีการระเบิดในโรงงานราฟาเอลหนึ่งครั้ง และตอนนี้เป็นการระเบิดครั้งที่สี่ในโรงงานเอลบิต

        ประเด็นต่อไป การระเบิดในเอลบิตเกิดขึ้น หลังจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายของกลุ่มไอซิส (อ่านว่าอิสราเอล) ยังฮะรัมชาฮ์เจร๊อก ในเมืองชีราซ  48 ชั่วโมง ราวกับว่าความล้มเหลวของโครงการสร้างความไม่มั่นคงในอิหร่านนั้นได้รับคำตอบของตนแล้วในเทลอาวีฟ แม้ว่ากองกำลังผู้ก่อการร้ายของกลุ่มไอซิส จะล้มเหลวในการปฏิบัติการของตนในเมืองชีราซ แต่วิกฤตความไม่มั่นคงของระบอบการปกครองของไซออนิสต์เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราว หลายปีที่ผ่านมา กลุ่มไซออนิสต์ได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มไอเอสในภูมิภาคนี้ เพื่อทำให้ประเทศต่างๆ ที่เป็นปฏิปักษ์ของพวกเขาอ่อนแอลง

         จนถึงขณะนี้ยังคงมีภาพเทลอาวีฟให้การรักษาตัวในโรงพยาบาลและให้บริการทางการแพทย์แก่กลุ่มตักฟีรีและกองกำลังก่อการร้ายในซีเรีย และแม้แต่การไปเยี่ยมกองกำลังกลุ่มก่อการร้ายไอซิส-ตักฟีรี ที่บาดเจ็บในโรงพยาบาลเทลอาวีฟ โดยเนทันยาฮูก็ยังคงปรากฏอยู่ในแฟ้มเอกสารสำคัญของแหล่งข่าวหลายแห่ง กลุ่มก่อการร้ายไอซิสได้เพิ่มกิจกรรมการเคลื่อนไหวของตนในภูมิภาคนี้อย่างเข้มข้นตั้งแต่ปี 2014 และในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา กลุ่มก่อการร้ายนี้ได้ปฏิบัติการที่เป็นอันตรายหลายครั้งในหลายประเทศทั่วโลกและในภูมิภาค ในขณะเดียวกัน ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานใด ๆ ประกาศเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอซิสในการต่อต้านอิสราเอล

         ความเป็นจริงแล้วในตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มไอซิสไม่เคยแสดงการคุกคามใดๆ ของตนต่อเทลอาวีฟเลย แต่กลับพยายามทำให้ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงเพื่อประโยชน์ของระบอบไซออนิสต์ แต่เทลอาวีฟยังมีความหวังมากมายที่จะบรรลุเป้าหมายในภูมิภาคผ่านการปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายไอซิสและกลุ่มตักฟีรีอื่นๆ

         ตามรายงานต่างๆ “Elbit Systems” รวมถึงบริษัท Israel Defence Forces Aerospace and Defense Industries and Information Technology Company ซึ่งผลิตยุทโธปกรณ์ทางการทหารและรบบป้องกันที่หลากหลาย รวมถึงวิทยุสื่อสาร โดรน เรดาร์ต่างๆ อุปกรณ์กองทัพเรือ และอาวุธควบคุมระยะไกล และบางส่วน มีสาขาอยู่ในอเมริกา อังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส โคลอมเบีย และบราซิล

         ในความเป็นจริงแล้ว เอลบิตถือเป็นหัวใจสำคัญทางด้านขีปนาวุธของอิสราเอล แน่นอนว่าเอลบิตนี้ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม “Ramat Hasharon” และเขตอุตสาหกรรมนี้ประกอบด้วยโรงงานผลิตอาวุธ กระสุน และวัตถุระเบิด และพื้นที่ของอาคารแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 750 เฮกตาร์ พื้นที่ที่สำคัญของระบอบไซออนิสต์นี้เป็นเหมือนเกาะสี่เหลี่ยมที่ไม่มีใครนอกจากพนักงานของสถานที่นั้นที่สามารถจะเข้าใกล้ได้ แต่ผู้ที่วางแผนการระเบิดเอลบิตครั้งล่าสุดนี้ อยู่นอกเหนือที่กองกำลังความมั่นคงของเทลอาวีฟจะสามารถข้ามอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ และดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงไปได้

ไม่ได้เป็นไปโดยปราศจากการตอบโต้  

         ในขณะเดียวกัน เทลอาวีฟก็ตระหนักดีว่า การดำเนินการต่างๆ ของตนในภูมิภาค รวมถึงในฮะรัมชาฮ์เจร๊อกของเมืองชีราซ ของอิหร่าน โดยใช้มือของกลุ่มผู้ก่อการร้ายไอซิสนั้นจะไม่ผ่านไปโดยปราศจากการตอบโต้ ในความเป็นจริงแล้วการแกว่งเท้าของไอซิสในอิหร่านจะถูกตอบโต้ในเวลาน้อยกว่า 48 ชั่วโมง ในการระเบิดและความไม่ปลอดภัยของเทลอาวีฟ และนี่ไม่ใช่เรื่องที่พวกไซออนิสต์ไม่รู้ แม้ว่าหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่น่าสงสัยที่เกิดขึ้นในดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง เจ้าหน้าที่ของเทลอาวีฟจะเคยชินกับการซ่อนตัวและมุดหัวอยู่ใต้หิมะ และจะอ้างว่าไม่ทราบที่มาของเหตุการณ์เหล่านี้ แต่พวกเขาเองรู้ดีกว่าใคร ว่ามันเกิดอะไรขึ้น!

ความสำเร็จของปฏิบัติการเอลบิต

          การระเบิดในเช้าวันอังคารที่ผ่านมาที่ศูนย์อุตสาหกรรมทางทหารเอลบิตสามารถทำลายบางส่วนของอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์และอาวุธของระบอบไซออนิสต์ได้อย่างประสบความสำเร็จ แม้ว่าแหล่งข่าวอย่างเป็นทางการของเทลอาวีฟ อย่างเช่น "The Times of Israel" จะยืนยันว่า กองกำลังของพวกเขา 3 นายได้รับบาดเจ็บจากการระเบิดครั้งนี้ แต่ภาพถ่ายในช่วงกลางคืนแสดงให้เห็นรถพยาบาลและรถกู้ภัยมากกว่า 20 คันในชั่วโมงแรกของการระเบิดรถพยาบาล 20 คัน สำหรับการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 3 คันกระนั้นหรือ?! แถวของรถพยาบาลบนถนนที่มุ่งสู่เอลบิตแสดงให้เห็นว่า จำนวนของผู้ได้รับบาดเจ็บของพวกไซออนิสต์ในการระเบิดครั้งนี้น่าจะสูงกว่านี้มาก และอาจมาพร้อมกับการเสียชีวิตของคนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

บรรดาพยานผู้เห็นเหตุการณ์พูดว่าอย่างไร?

          แหล่งข่าวได้อ้างคำพูดของพยานผู้เห็นเหตุการณ์การระเบิดคนหนึ่งว่า : "ทันใดนั้น เราได้เห็นแสงที่รุนแรงมากสว่างขึ้นบนท้องฟ้าเหมือนกลางวัน ผมเห็นแสงสีเหลืองและควันรูปดอกเห็ดขนาดใหญ่จากทางเมือง Ramat Hasharon (สถานที่เกิดการระเบิด) ใช้เวลาสามหรือสี่วินาที ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นขีปนาวุธ" แม้ว่าความจริงแล้วความรุนแรงของการระเบิดของเอลบิตจะเป็นวงกว้างมาก แต่แหล่งข่าวอย่างเป็นทางการของเทลอาวีฟระบุว่า การระเบิดของแคปซูลแก๊สและการรั่วไหลของสารเคมีเป็นสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ แต่ทว่าการระเบิดของแคปซูลแก๊สจะไม่เป็นสาเหตุทำให้เกิดควันเหมือนดอกเห็ด! ก่อนหน้านี้สื่อต่างๆ ก็รายงานเช่นกันว่า เมื่อวันที่ 1 เดือนทีร 1402 (เดือนอิหร่าน) เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ในโกดังเก็บสารเคมีของกองทัพในเมือง Herzliya (ทางเหนือของ Tel Aviv) ซึ่งทำให้เกิดหลุมลึกและควันสีขาวรูปดอกเห็ด และภาพหลุมระเบิดนั้นไม่สามารถเซ็นเซอร์ได้โดยพวกไซออนิสต์ แม้ว่าแหล่งข่าวในเทลอาวีฟจะอธิบายที่มาของการระเบิดอีกครั้งว่าไม่ชัดเจนก็ตาม

เราถูกล้อมรอบด้วยขีปนาวุธ

         ในอีกด้านหนึ่ง พวกไซออนิสต์เห็นว่าสถานการณ์ด้านความมั่นคงของพวกเขาตกอยู่ในอันตรายเนื่องจากพลังขีปนาวุธของกองกำลังต่อต้าน จนกระทั่ง " Ishaq Brik " นายพลสำรองของกองทัพไซออนิสต์ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวช่อง 13 ของเทลอาวีฟว่า ศัตรูของเรามี เข็มขัดที่ล้อมรอบอิสราเอลไว้ ผมเรียกมันว่า "suffocating ring" (วงแหวนที่ทำให้หายใจไม่ออก) เพราะมีจรวดและมิซไซล์มากกว่า 250,000 ลูกล้อมรอบเราจากทุกด้าน  “Ishaq Brik” กล่าวเสริมว่า: "ศัตรูของเรามีขีปนาวุธแบบติดหัวรบหลายร้อยกิโลกรัมจำนวนนับพันและมีโดรนจำนวนนับพัน"  “Isaac Brik” ยังยอมรับด้วยว่า : "วันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายที่สุด เราต้องรับมือกับห้าแนวรบในเวลาเดียวกัน แนวรบทั้งห้านี้ ได้แก่ ฮิซบุลเลาะฮ์ในเลบานอน ซีเรีย ฮามาสและญิฮาดในฉนวนกาซา และแนวรบเวสต์แบงก์

         นอกจากนี้ สถานีข่าวช่อง 13 ของระบอบไซออนิสต์ยังประกาศว่า แหล่งข่าวในคณะรัฐมนตรีของเบนจามิน เนทันยาฮู กล่าวว่าข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับสถานะความพร้อมของกองทัพถูกเก็บเป็นความลับ ไม่เพียงแต่จากคณะอนุกรรมการและประชาชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจากรัฐมนตรีด้วย

         นอกจากนี้ มอเรีย โวลเบิร์ก (Moriah Wahlberg) นักวิเคราะห์การเมืองของสถานีโทรทัศน์ช่อง 13 ของระบอบไซออนิสต์ได้กล่าวว่า : "ความพยายามของนายกรัฐมนตรีในการปิดบังความพร้อมของกองทัพยังคงดำเนินต่อไป ในการประชุมกับผู้นำระดับสูงของกองทัพและเสนาธิการ เมื่อวันอาทิตย์นั้น สอดคล้องกับการแนะนำการประชุมลับของคณะกรรมการกิจการต่างประเทศและความมั่นคง ซึ่งจะจัดขึ้นในอีกสองวันข้างหน้า เนทันยาฮูบอกกับพวกเขาว่า การประชุมครั้งนี้มิควรแก่การพิจารณา ทุกสิ่งที่พวกคุณพูดจะรั่วไหลออกไป”


ที่มา: ญะฮอนนิวส์

ศูนย์สารสนเทศอิสลาม สถาบันส่งเสริมการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับอิสลาม